About Me

loading...

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Windows 10 Pro Build 10125 One2up x86x64 โฉมใหม่ ตัวเต็ม ล่าสุด May2015

Windows 10 Pro Build 10125 One2up x86x64 โฉมใหม่ ตัวเต็ม ล่าสุด May2015

windows-10-logo

ดาวน์โหลด Windows 10 Technical Preview Build 10125 ล่าสุด | 3.7 GB

หลังจากปล่อยให้สาวกรอมานานในที่สุด ไมโครซอฟท์ก็ออก Windows 10 Technical Preview Build 10125 โดย Build 10125 นี้มีทั้งปรับปรุงการทำงาน คุณสมบัติใหม่ และการแก้ไขบั๊กต่างๆ
เมนูเริ่ม (Start)
เมนูเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงหลายจุดด้วยกัน จุดแรกที่สังเกตได้คือโลโก้ Windows บนเมนูเริ่มมีขนาดเล็กลง จุดที่สองคือปรับปุ่ม All Apps เป็นสัญลักษณ์ 4 ขีดในแนวนอนตามสมัยนิยม (เมนูลักษณะนี้ส่วนใหญ่นิยมใช้สัญลักษณ์ 3 ขีดในแนวนอน เช่น เมนูของ Firefox หรือ Chrome เป็นต้น) เพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้นโดยเฉพาะการใช้งานแบบสัมผัส เช่น ทำการลากและวาง แอปง่านขึ้น
จุดที่สามคือปรับเมนูเริ่มให้โปร่งแสงเมื่อ แสดงแบบเต็มจอ การปรับปรุงนี้ไม่มีผลกับการทำงานแต่เพื่อสุนทรียภาพทางสายตาเนื่องจากทำให้ ผู้ใช้สามารถมองเห็นวอลเปเปอร์ (ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพโปรดของผู้ใช้) ได้ตลอดเวลา
windows10_build_10041_start_menu_full_screen
เดสก์ท็อปเสมือน (Virtual Desktops)
ในเวอร์ชันก่อนหน้า Build 10125 ถ้าต้องการย้ายหน้าต่างระหว่างเดสก์ท็อปเสมือนจะต้องใช้วิธีการคลิกขวาแล้ว เลือก Move to จากนั้นเลือกเดสก์ท็อปเสมือนปลายทาง แต่ใน Build 10125 ผู้ใช้สามารถลากหน้าต่างจากเดสก์ท็อปเสมือนหนึ่งไปยังเดสก์ท็อปเสมือนได้ และยังสามารถลากหน้าต่างไปบนเครื่องหมาย + เพื่อสร้างเดสก์ท็อปเสมือนใหม่ได้อีกด้วย และเปลี่ยนชื่อจาก Add a desktop เป็น New desktop และย้ายเมนูตำแหน่งจากจากเดิมอยู่กลางของหน้าจอหรือด้านขวาของเดสก์ท็อป เสมือนไปอยู่มุมขวาล่างของหน้าจอ นอกจากนี้แถบงาน (Taskbar) จะแสดงเฉพาะรายชื่อหน้าต่างที่กำลังทำงานอยู่ในเดสก์ท็อปเสมือนที่กำลังทำ งานอยู่เท่านั้นซึ่งช่วยให้ผู้ใช้การจัดการงานที่กำลังทำอยู่ได้ดีขึ้น และปรับปรุงแป้นพิมพ์ลัด Alt +Tab ให้แสดงเฉพาะหน้าต่างในเดสก์ท็อปเสมือนที่เลือกเท่านั้นขยายความสามารถ Cortana ให้รองรับภาษามากขึ้น
ก่อนหน้านี้ Cortana รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษ (US) เท่านั้น โดย Build 10041 เพิ่มการรองรับภาษาขึ้นอีก 6 ภาษา คือ อังกฤษ (UK) จีน ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมัน และสเปน ทำให้ปัจจุบัน Cortana รองรับได้ทั้งหมด 7 ภาษาปรับปรุง Network settings
ใน Build 9926 นั้นการตั้งค่าเครือข่ายจะรวมอยู่ใน Settings แต่ใน Build 10041 การตั้งค่าเครือข่ายจะเข้าถึงได้โดยตรงจากแถบงาน นั้นคือเมื่อเราคลิกไอคอนเครือข่ายบนแถบงาน หน้า Network settings จะปรากฏขึ้นในแบบ fly-out จากนั้นเราสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายที่ต้องการได้ในทันที การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้สามารถตั้งค่าเครือข่ายได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นแอป Photos
ใน Build 10125 นี้ Live Tile ของแอป Photos จะรองรับแสดงตัวอย่างรูปภาพที่เก็บไว้ใน OneDrive ปรับปรุงการทำงานให้ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือมากขึ้น เพิ่มการรองรับไฟล์ RAW ที่ถ่ายด้วยกล้องถ่ายรูปส่วนใหญ่ในท้องตลาด และยังเพิ่มแป้นพิมพ์ลัดสำหรับ แท็บ คีย์ลูกศร เลื่อนหน้าจอ ขึ้น/ลง อีกด้วย และจะออกอัพเดตเพื่อเพิ่มแป้นพิมพ์ลัดสำหรับ actions/workflows ในสัปดาห์หน้า
windows10_build_10041_photos
windows10_build_10041_setup
New Text Input Canvas
เพิ่มและปรับปรุงแผงการเขียนด้วยลายมือให้สามารถจดจำข้อความสั้นได้ เมื่อผู้ใช้ทำการแตะแผงการเขียนด้วยลายมือ Windows จะแสดงแผงแก้ไขพร้อมปากกาในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย และเพิ่มการแสดงข้อความที่เคยใช้งาน และการแนะนำและทำนายคำถัดไปอีกด้วยExperimenting with the Lock screen:
เพิ่มการแสดงข้อความ ทิป และลูกเล่นต่างๆ บนหน้าล็อคหน้าจอเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เรียนรู้การใช้งาน Windows 10 และจะออกภาพล็อคหน้าจอชุดใหม่ซึ่งจะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ โดยจะเริ่มต้นในสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศสก่อน จากนั้นจึงจะออกในประเทศอื่นๆ ที่เหลือ ต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก : saranitus.com
Key : 6P99N-YF42M-TPGBG-9VMJP-YKHCF
author
ใจดีซอฟแวร์
โหลดโปรเเเกรมฟรี โหลด Microsoft office โหลดโปรเเกรมแต่งรูป โหลดโปรเเกรมสแกนไวรัส โหลด Windows โหลดโปรเเกรม karaoke